2/Act II :The Secret of the Vizjerei
A/Radament's Lair :(Hang ổ của Radament)
Radament
Book of Skill
Horadrim Scroll
Bloodwitch the Wild
Horadric Cube
Coldworm the Burrower
The Staff of Kings
Fangskin
Amulet of the Viper
Horadric Staff
The Orifice
Bóng tối bao trùm thế giới
Tainted Sun Altar
-Phần thưởng : ko có.
D/Arcane Sanctuary :(Thánh đường bí mật)
Portal dẫn đến Arcane Sanctuary
Trung tâm của Arcane Sanctuary
Horazon's Journal
-Phần thưởng : ko có.
E/The Summoner :(Kẻ triệu hồi)
The Summoner-Phần thưởng : ko có.
F/The Seven Tombs :(Bảy ngôi mộ)
7 biểu tượng tương ứng với 7 ngôi mộ
Duriel
A/Radament's Lair :(Hang ổ của Radament)
-Nhiệm vụ đầu tiên của Act II, nhận được khi nói chuyện với Atma. Chồng con của bà ta đã bị giết bởi Radament. Nhiệm vụ của ta là phải giết Radament. Lúc còn sống, Radament phục vụ cho tổ chức Horadrim, khi chết ông bị Burning Hell thâu tóm và trở thành super unique Greater Mummy.
Radament
-Radament xuất hiện ở tầng 3 Sewers. Ông ta có khả năng hồi sinh Undead, cast Unholy Bolt và Poisonous Breath. Khi Radament chết, những luồng ánh sáng từ xác ông sẽ lan ra, giết những Undead gần đó. Radament rơi ra cuốn sách tên Book of Skill, cuốn sách cho ta 1 điểm skill. Ngoài ra trong cái rương ở đó còn có cuộn giấy Horadrim Scroll, là 1 manh mối của nhiệm vụ thứ 2. Sau khi giết Radament, quay về nói với Atma để kết thúc.
Book of Skill
Horadrim Scroll
-Phần thưởng: 1 điểm skill
B/The Horadric Staff :(Cây gập Horadric)
-Nhiệm vụ chính của Act II. Sau khi đưa Horadrim Scroll cho Cairn, ông ta sẽ cho ta biết về vị pháp sư của tổ chức Horadric, đó là Tal Rasha. Ông ta đã dùng chính bản thân để phong ấn Baal và đã chia nhỏ chìa khóa mở lối đến nơi giam giữ Baal. Giờ đây Baal đã được giải thoát, hắn đã đến nơi mà hai người anh em của hắn (Diablo và Mephitos) đang chuẩn bị mở cánh cổng nối thế giới loài người với địa ngục. Nhiệm vụ của ta là theo chân hắn và ngăn chặn lại.
-Đầu tiên ta phải đến Hall of the Dead, đó là 1 cái hang ở Dry Hills. Xuống tầng cuối cùng của hang ta sẽ tìm thấy Horadric Cube. Nó được bảo vệ bởi Bloodwitch the Wild, super unique Saber Cat.
-Nhiệm vụ chính của Act II. Sau khi đưa Horadrim Scroll cho Cairn, ông ta sẽ cho ta biết về vị pháp sư của tổ chức Horadric, đó là Tal Rasha. Ông ta đã dùng chính bản thân để phong ấn Baal và đã chia nhỏ chìa khóa mở lối đến nơi giam giữ Baal. Giờ đây Baal đã được giải thoát, hắn đã đến nơi mà hai người anh em của hắn (Diablo và Mephitos) đang chuẩn bị mở cánh cổng nối thế giới loài người với địa ngục. Nhiệm vụ của ta là theo chân hắn và ngăn chặn lại.
-Đầu tiên ta phải đến Hall of the Dead, đó là 1 cái hang ở Dry Hills. Xuống tầng cuối cùng của hang ta sẽ tìm thấy Horadric Cube. Nó được bảo vệ bởi Bloodwitch the Wild, super unique Saber Cat.
Bloodwitch the Wild
-Khi có được Horadric Cube, mang về cho Cairn, ông ta sẽ cho ta biết đó là 1 cái hộp ma thuật có khả năng dung hợp các items lại với nhau.
Horadric Cube
-Sau đó, đến Far Oasis, tại đó sẽ có 1 cái hang tên Maggot Lair, đó là tổ của bọn Sand Maggot. Xuống tầng cuối cùng sẽ thấy The Staff of Kings. Nó được bảo vệ bởi bọn Sand Maggot, Scarab Demon. Và đặc biệt đó chính là nơi ở của con Maggot chúa Coldworm the Burrower,super unique Maggot.
Coldworm the Burrower
The Staff of Kings
-Sau khi lấy được The Staff of Kings, quay về nói chuyện với Cairn. Tiếp theo băng qua Lost City, đến Valley of Snakes, vào Claw Viper Temple. Xuống tầng cuối ta sẽ thấy Tainted Sun Altar. Quanh đó có nhiều Claw Viper và Fangskin, super unique Salamander. Giết chúng và phá Tainted Sun Altar, Amulet of the Viper sẽ rơi ra, mang về cho Cairn.
Fangskin
Amulet of the Viper
-Sau khi có đủ 3 món đồ, Cairn sẽ bảo ta dung hợp Amulet of the Viper và The Staff of Kings. Ta sẽ có được Horadric Staff.
Horadric Staff
-Nhiệm vụ này chỉ hoàn thành khi ta cắm Horadric Staff vào The Orifice. Nó nằm tại Tal Rasha Tomb. Đường đến đó còn rất dài và trải qua nhiều nhiệm vụ khác.
The Orifice
-Phần thưởng : ko có.
C/Tainted Sun :(Mặt trời đen)
-Nhiệm vụ thứ 3 của Act II. Nhiệm vụ này tự động được kích hoạt khi vừa bước vào Lost City. Khi đó bóng tối sẽ bao trùm toàn bộ thế giới. Trở về nói
chuyện với Drognan.
-Nhiệm vụ thứ 3 của Act II. Nhiệm vụ này tự động được kích hoạt khi vừa bước vào Lost City. Khi đó bóng tối sẽ bao trùm toàn bộ thế giới. Trở về nói
chuyện với Drognan.
Bóng tối bao trùm thế giới
-Sau khi nói chuyện với Drognan, ông cho biết rằng mặt trời đã bị nguyền và nơi phát sinh ra nguồn sức mạnh bóng tối đó phát ra từ Claw Viper Temple. Nhiệm vụ của ta là đến đó, hủy diệt Tainted Sun Altar. Nhiệm vụ này được thực hiện đồng thời với lúc đi tìm Amulet of Viper. Sau khi phá hủy Tainted Sun Altar, trở về nói chuyện với Drognan, ánh sáng mặt trời đã
trở lại bình thường.
trở lại bình thường.
Tainted Sun Altar
D/Arcane Sanctuary :(Thánh đường bí mật)
-Nhiệm vụ thứ 4 của Act II. Nhiệm vụ sẽ được giao ngay khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 3. Sau khi nói chuyện với Drognan, ông ta yêu cầu ta đến nói chuyện với Jerhyn, vua của thành Lut Gholein và sau đó ta có thể vào cung điện.
-Sau khi vào cung điện, ta phải xuống 2 tầng Harem. Ở tầng cuối của Harem có lối xuống Palace Cellar. Ở tầng cuối cùng của Palace Cellar có 1 portal đặc biệt, nó nằm ngay trung tâm tầng hầm và đó chính là cánh cổng dẫn đến Arcane Sanctuary.
-Sau khi vào cung điện, ta phải xuống 2 tầng Harem. Ở tầng cuối của Harem có lối xuống Palace Cellar. Ở tầng cuối cùng của Palace Cellar có 1 portal đặc biệt, nó nằm ngay trung tâm tầng hầm và đó chính là cánh cổng dẫn đến Arcane Sanctuary.
Portal dẫn đến Arcane Sanctuary
-Arcane Sanctuary là 1 không gian ba chiều được tạo ra bởi Horazon. Từ trung tâm chia ra làm 4 hướng. Mỗi hướng có một nét đặc biệt riêng, cụ thể là 1 hướng có các cánh cổng portal, 1 hướng có những cái bệ phản lại luật hình học gây cho ta ảo giác nếu nhìn vào, 1 hướng có nhiều bật thang và hướng còn lại có nhiều bẫy.
Trung tâm của Arcane Sanctuary
-Tiếp theo phải tìm cuốn sách Horazon's Journal. Nó nằm ở cuối 1 trong 4 hướng. Đó là cuốn sách nói về sự kiện giam giữ Baal, và nó cho ta biết biểu tượng của Tal Rasha's Tomb thật sự. Sau khi đọc cuốn sách xong, 1 portal sẽ mở ra và nhiệm vụ được hoàng thành.
Horazon's Journal
E/The Summoner :(Kẻ triệu hồi)
-Nhiệm vụ thứ 5 của Act II. Nhiệm vụ này cũng là nhiệm vụ ngắn nhất game. Được kích hoạt khi ta tìm ra Horazon's Journal. Cuốn sách được bảo vệ bởi Summoner.
-Summoner ko ai khác, đó là Sorcerer trong Diablo I, người đã phát điên vì muốn sở hữu sức mạnh ma thuật tối cao và bị điều khiển bởi Burning Hell. Summoner sử dụng phép thuật rất mạnh. Glacial Spike đóng băng 1 vùng rộng lớn, ngoài ra quanh đó còn có nhiều Goatmen và Vampires. Giết Summoner và nhiệm vụ sẽ được hoàn thành.
-Summoner ko ai khác, đó là Sorcerer trong Diablo I, người đã phát điên vì muốn sở hữu sức mạnh ma thuật tối cao và bị điều khiển bởi Burning Hell. Summoner sử dụng phép thuật rất mạnh. Glacial Spike đóng băng 1 vùng rộng lớn, ngoài ra quanh đó còn có nhiều Goatmen và Vampires. Giết Summoner và nhiệm vụ sẽ được hoàn thành.
The Summoner
F/The Seven Tombs :(Bảy ngôi mộ)
-Nhiệm vụ cuối cùng của Act II. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 4 và 5, nói chuyện với Jerhyn, ông ta nói hãy đến Canyon of the Magi tìm Tal Rasha's Tomb.
-Theo cánh cổng portal ở kế Horazon's Journal, nó sẽ dẫn đến Canyon of the Mag, ở đó có đến 7 ngôi mộ và chỉ có 1 ngôi mộ là mộ thật. Nhìn vào biểu tượng mà cuốn Horazon's Journal cho biết ngôi mộ có biểu tượng tương ứng chính là mộ thật.
-Theo cánh cổng portal ở kế Horazon's Journal, nó sẽ dẫn đến Canyon of the Mag, ở đó có đến 7 ngôi mộ và chỉ có 1 ngôi mộ là mộ thật. Nhìn vào biểu tượng mà cuốn Horazon's Journal cho biết ngôi mộ có biểu tượng tương ứng chính là mộ thật.
7 biểu tượng tương ứng với 7 ngôi mộ
-Sau khi tìm được mộ đúng, tìm Orifice và cắm Horadric Staff vào, nó sẽ mở
cổng đến nơi giam giữ Baal. Baal đã thoát và hắn để tay sai của mình lại để cản bước ta. Đó là Duriel, hoàng tử của sự đau đớn (Prince of Pain). Duriel có thuộc tính băng, Cold Attack và Demonic Freeze sẽ gây cản trở cho việc cận chiến với hắn.
cổng đến nơi giam giữ Baal. Baal đã thoát và hắn để tay sai của mình lại để cản bước ta. Đó là Duriel, hoàng tử của sự đau đớn (Prince of Pain). Duriel có thuộc tính băng, Cold Attack và Demonic Freeze sẽ gây cản trở cho việc cận chiến với hắn.
Duriel
-Sau khi giết Duriel, khu vực đó sẽ rung chuyển và lối đi khác được mở ra. Theo lối đó ta sẽ gặp tổng quản thiên thần Tyrael, người đã ngăn cản Baal trốn thoát nhưng thất bại và bị hắn giam cầm tại đây. Tyrael sẽ mở portal cho ta về Lut Gholein. Nói chuyện với Jerhyn sau đó đi với Meshif đến Kurast, kết thúc nhiệm vụ cuối cùng của Act II.
-Phần thưởng : ko có.
-Phần thưởng : ko có.